.......
.......
.......
.......

Saturday, June 22, 2013

HƯỚNG DẪN XÁC MINH TÀI KHOẢN PAYPAL

HƯỚNG DẪN XÁC MINH TÀI KHOẢN PAYPAL

(Nguồn: http://www.vnpaypal.com/2010/07/xac-nhan-paypal-xac-nhan-email-va-tin.html)

Xác Nhận PayPal, bao gồm xác nhận email và xác nhận thẻ ngân hàng của bạn là có thật:
    Hướng dẫn xác nhận thông tin qua Email của Paypal: bạn đăng nhập vào tài khoản PayPal, bấm vào Get Verified rồi làm tiếp các bước sau:
Hướng dẫn xác nhận thông tin qua Email của Paypal
Lưu ý: khi làm thẻ có thể bạn sẽ có sẵn khoảng 100000 vnd trong tài khoản thẻ, nhưng số tiền này là tiền ký quỹ, không thể sử dụng cũng như verify được, nên trước khi verify, bạn phải nạp thêm khoảng 50000 để việc verify suôn sẻ. 


Đây là email tôi nhận được từ Paypal:
Email hướng dẫn xác nhận thông tin qua email từ Paypal
Email hướng dẫn xác nhận thông tin qua email từ Paypal
Nội dung email này cung cấp 1 đường dẫn để kích hoạt thông qua hình ảnh Link your card và một dãy số gồm 20 chữ số để trong trường hợp bạn không thể click vào nút bạn có thể nhập dãy số vào khung kích hoạt.
Sau khi click vào nút Link your card bạn sẽ được yêu cầu xác nhận lại mật khẩu tài khoản nhằm truy cập vào tài khoản Paypal của bạn.

Nhập lại mật khẩu truy cập tài khoản Paypal của bạn
Nhập lại mật khẩu truy cập tài khoản Paypal của bạn
   Lựa chọn câu hỏi bảo mật
   Bạn phải lựa chọn 2 câu hỏi bảo mật của Paypal
Bạn phải lựa chọn 2 câu hỏi bảo mật của Paypal
   Sau khi hoàn tất việc lựa chọn 2 câu hỏi bảo mật, bạn đã hoàn tất khâu kích hoạt tài khoản qua địa chỉ email rồi đó.
    Hoàn tất xác nhận qua email
  Hoàn tất xác nhận qua email


Xác nhận tài khoản thẻ tín dụng (không xác nhận sẽ bị hạn chế mức sử dụng ở 100$ gửi nhận). Để xác nhận thì PayPal sẽ rút từ thẻ của bạn đi 1.95 USD và bạn sẽ lấy 4 số xác nhận trong mã số giao dịch 1.95 USD này. Sau khi thẻ bị rút tiền, bạn có thể lấy mã số giao dịch bằng cách liên hệ ngân hàng hoặc sử dụng Internet Banking của ngân hàng đó (nếu có). Code verify PayPal này nằm phía trước chữ PayPal trong mã số giao dịch, ví dụ mã số giao dịch là 1257PayPal*-Expuse45848754454 thì 4 số để bạn verify là 1257.

   Để xác nhận tài khoản thẻ, bạn cần kích hoạt thẻ Visa Debit của mình và có một số tiền nhất định trong tài khoản. Nếu chưa có mục đích sử dụng trong giai đoạn này, bạn có thể nạp một số tiền nho nhỏ khoản 10$ để thực hiện công việc kích hoạt. Hãy đi thẳng đến Ngân hàng bạn làm thẻ và nạp tiền vào thẻ. Bạn cũng đừng quên yêu cầu nhân viên ngân hàng tạo 1 tài khoản trực tuyến trên website www.acb.com.vn để có thể kiểm tra giao dịch (sẽ cần thiết khi kích hoạt).
Lưu ý: khi làm thẻ có thể bạn sẽ có sẵn khoảng 100000 vnd trong tài khoản thẻ, nhưng số tiền này là tiền ký quỹ, không thể sử dụng cũng như verify được, nên trước khi verify, bạn phải nạp thêm khoảng 50000 để việc verify suôn sẻ.
Tiếp theo việc xác nhận, ta tiến hành click vào link được cung cấp ở trang chủ để kích hoạt tài khoản thẻ (hoặc bạn có thể click Continue ở hình phía trên để sang trang xác nhận Credit Card).
Xác nhận thông tin thẻ tín dụng
Xác nhận thông tin thẻ tín dụng
   Trước khi thực hiện bước này bạn cần nạp một số tiền nhất định vào tài khoản VISA của mình. Lời khuyên cho các bạn là nạp ít ít thôi nếu bạn chưa có nhu cầu sử dụng. Sau khi nạp tiền và kiểm tra trên website của ngân hàng đã có tiền, bạn tiến hành tiếp việc xác nhận thông tin thẻ tín dụng như hình trên.
Thẻ credit đã được active
Thẻ credit đã được active
  
 Card Type là loại thẻ, bạn chọn loại thẻ mà bạn đang dùng.
Card Number là số thẻ, là 16 chữ số mã thẻ, bạn ghi không có khoảng trắng.
Expiry Date: ngày hết hạn thẻ, dạng 09/2010. Thường được in mặt trước của thẻ, với kí hiệu là EXP Date, Valid Thru, Good Thru...
Security Code (CSC): 3 số bảo mật in phía sau thẻ, phía sau 4 chữ số cuối cùng của mã thẻ. Bill Address: địa chỉ, bạn điền như địa chỉ đã điền khi đăng kí thẻ. Bạn xem hình dưới để biết các số bảo mật đó nằm ở đâu, thông thường là mặt sau thẻ, phía sau 4 chữ số cuối cùng của mã thẻ.


Xác Nhận PayPal, Xác Nhận eMail và Thẻ Tín Dụng (Verify)


    Sau khi kiểm tra và xác nhận thẻ Visa của bạn có thể sử dụng được, Paypal sẽ gửi 1 yêu cầu chuyển tiền đến ngân hàng bạn đăng ký và yêu cầu bạn xác nhận một giao dịch chuyển khoản vào tài khoản Paypal với số tiền yêu cầu khoản 2$ (chính xác là 1.95 USD). Trong thông tin giao dịch gửi đến ngân hàng, nội dung giao dịch sẽ bao gồm một dãy số gồm 4 chữ số dùng để kích hoạt tài khoản. Số giao dịch này bạn có thể tìm thấy trong phần giao dịch khi kiểm tra tài khoản tại trang website của ngân hàng.
    Giao dịch 1.95 USD sẽ được thực hiện ngay sau khi bạn add thẻ vào, hoặc có thể chậm hơn tùy ngân hàng. Nếu bạn dùng Internet Banking thì có thể sẽ cập nhật giao dịch chậm hơn so với liên hệ nhân viên ngân hàng. Sau khi PayPal tiến hành giao dịch bạn sẽ nhận được thông báo:


"We sent a new code - check in 2-3 days

We've just made a new charge of $1.95 USD or equivalent to your Visa X-4945 card and sent a new code, but it'll take a few days to show up.

   1. In 2-3 days, check your credit card statement or bank statement (for debit card) for the 4-digit code next to the small charge of $1.95 USD or equivalent along with the word 'PayPal' or 'PP'. If you don't see this, you can also look for the word 'EXPUSE'. Examples: PP*1234 EXPUSE or 4321PAYPAL -- *EXPUSE.
   2. Log back in to your PayPal account and click Confirm my debit or credit card
   3. Enter only the 4-digit PayPal code from your credit card statement or bank statement (for debit card) to raise your account limits and get "


Hướng dẫn lấy 4 số kích hoạt của Paypal
Hướng dẫn lấy 4 số kích hoạt của PaypalThông báo thanh toán 1.95$ từ Paypal
Thông báo thanh toán 1.95$ từ Paypal
   Tôi tiến hành nhập 4 số được gửi kèm theo như hướng dẫn của Paypal và đây là kết quả:
   Hoàn tất việc xác thực tài khoản thẻ tín dụng
Hoàn tất việc xác thực tài khoản thẻ tín dụng
    Thế là xong, tôi đã đăng ký và kích hoạt thành công tài khoản Paypal của tôi cũng như làm luôn một cái thẻ VISA để tiện giao dịch qua mạng. Bây giờ nếu cần sử dụng Paypal để thanh toán trực tuyến tôi có thể gửi và rút tiền về tài khoản của mình. Từ đó tôi tiến hành các giao dịch dễ dàng :)
    Lưu ý: Trong một số trường hợp Paypal yêu cầu bạn phải xác nhận địa chỉ thanh toán đã đăng ký với Paypal như trường hợp bên dưới đây:

Xác nhận địa chỉ với Palpal
Xác nhận địa chỉ với Palpal
   Trường hợp này bạn chỉ việc verify bằng cách scan một hóa đơn (điện, điện thoại) nào đó có địa chỉ của bạn và Upload lên cho Paypal là xong. Nói chung bạn cần phải đọc kĩ những yêu cầu mà Paypal đưa ra để kích hoạt khi đó bạn làm theo là được thôi.
Nguồn: Vnwebmaster
CẬP NHẬT: CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI VERIFY PAYPAL:
    1/ "This credit card has been denied by the bank that issued your credit card. For details on why your card was denied, please contact your credit card issuer's customer service department. Or, you may want to try adding a different credit card." hoặc "We were unable to verify this credit card. Please check if the information you entered is correct. If the problem persists, please try to enter a different credit card.": lỗi này là do một trong 3 nguyên nhân sau:
- Thẻ bạn chưa nạp thêm tiền: 100000 vnd có sẵn trong thẻ không thể sử dụng được, bạn cần nạp thêm ít nhất 50000 vnd (1.95 USD trở lên) để tiến hành verify PayPal.
- Thẻ mới làm: nhiều bạn nôn nóng vừa cầm thẻ đã verify ngay. Tuy nhiên có thể thẻ đó vừa mới làm xong chưa được kích hoạt đầy đủ tính năng. Vì vậy bạn đợi thêm khoảng 3 ngày sau rồi hãy verify. 
- Lỗi ở phía ngân hàng: lỗi này gặp ở các thẻ Visa của ngân hàng Vietcombank VCB. Bạn không còn cách nào khác ngoài làm thêm thẻ ở các ngân hàng khác như ACB, Eximbank...
- Lỗi ở hệ thống PayPal: cách khắc phục đơn giản, bạn chỉ cần thử verify lại ở thời điểm khác.
    2/ "Your card has been disable": lỗi này gặp khi do người dùng quá nôn nóng mà nhập sai 4 số xác nhận của PayPal dẫn đến việc thẻ bị vô hiệu hóa, không thể verify được nữa. Khi ấy PayPal sẽ đưa ra một link để bạn liên hệ với họ, bạn trình bày và yêu cầu họ mở khóa (unlock) thẻ để có thể verify lại thẻ.

No comments: