.......
.......
.......
.......

Wednesday, March 13, 2013

Không "xuất" ra tinh trùng vì thủ dâm nhiều?

Không "xuất" ra tinh trùng vì thủ dâm nhiều?
Nguồn: http://art.rolo.vn/a/chi-tiet/738176205252825/khong-xuat-ra-tinh-trung-vi-thu-dam-nhieu/

Gần đây mình xuất tinh mà không nhìn thấy tinh trùng, có phải do thủ dâm quá nhiều?
Hỏi:
Mình năm nay 24 tuổi. Từ năm 17 tuổi, mình đã thủ dâm, trung bình 1 lần/ ngày. Có lẽ vì thế mà dạo này mình xuất tinh không có tinh trùng mà chỉ thấy có chất nhầy trong suốt. Mình đã thử nghiệm nhiều lần mà vẫn vậy.
Mình rất lo không biết mình có bị vô sinh không? Có một điểm đáng lưu ý là trong khoảng 3 năm nay mình phải uống rượu rất nhiều (cũng vì lí do công việc). Mình rất mong chuyên mục giải đáp giúp. Xin chân thành cảm ơn!
Trả lời:
Toàn bộ chiều dài tinh trùng chỉ có 0,05-0,06 mm nên không thể nhìn thấy bằng mắt thường được. Thông thường nếu muốn biết tinh trùng nhiều hay ít, có hay không phải tiên hành xét nghiệm tinh dịch được làm trong phòng xét nghiệm - được gọi là tinh trùng đồ mới biết được. Do đó, việc bạn nói không nhìn thấy tinh trùng là điều dễ hiểu và chưa thể khẳng định bạn có gặp vấn đề về sinh sản hay không? Muốn biết chính xác, bạn có thể tới bệnh viện để làm xét nghiệm tinh dịch đồ để rõ hơn về tình trạng của mình.
Việc thủ dâm và uống rượu quá nhiều có thể làm cạn kiệt tinh trùng và suy giảm chất lượng tinh binh. Do đó để tốt cho sức khỏe sinh sản, bạn nên dừng việc thủ dâm lại, hạn chế uống rượu, ăn uống nhiều thức ăn bổ dưỡng. Hãy nhớ rằng không nên chủ quan với sức khỏe sinh sản của mình, tất cả những chất kích thức có hại lâu ngày sẽ làm cho "cậu bé" của bạnkphải đối diện với những điều không hay.
Theo Ione







No comments: