.......
.......
.......
.......

Thursday, March 21, 2013

Tình dục có lợi gì?

Tình dục có lợi gì?
Nguồn: http://art.rolo.vn/a/chi-tiet/555228316511537/tinh-duc-co-loi-gi/
   
Có nhiều lợi ích về thể chất và tinh thần từ sex vốn vượt khỏi “ranh giới” phòng ngủ. Nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy, sex có nhiều tác động tích cực cho trí não và cơ thể, tốt cho bạn về nhiều phương diện mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ tới.
Hãy xem xét năm lợi ích mà sex mang lại cho con người.
Giảm stress
Lợi ích quan trọng của việc sinh hoạt tình dục đều đặn là giúp giảm huyết áp và stress. Khi thực hiện hoạt động tình dục, có nhiều hóa chất đóng vai trò trong việc tạo ra những tác dụng phụ tích cực của sex. Những tác nhân chính là dopamine – hormone tưởng thưởng, prolactine – hormone thỏa mãn, oxytocin – hormone ôm ấp, và mức thụ thể androgen, tất cả đều có tác động mạnh đến mong muốn làm chuyện ấy.
Đốt năng lượng
Nếu bạn muốn tìm kiếm một sự thay thế cho việc tập trên máy hoặc đến phòng tập để đốt calorie, bạn có thể đổi thời gian tập thể dục bằng sex. Việc ân ái là một cách khác giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường sự linh hoạt và làm chắc cơ. Có nhiều nghiên cứu về việc sex thực sự có thể đốt bao nhiêu calorie. Tùy vào hoạt động tình dục và sự “mạnh bạo” khi “lâm trận”, bạn có thể đốt 200-700 calorie trong mỗi lần nhập cuộc, kèm theo đó là những lợi ích về thể chất và tâm lý.
Ảnh minh họa: Internet
Kéo dài tuổi thọ
Các chuyên gia nói rằng, một cuộc sống tình dục năng động có thể làm chậm quá trình lão hóa, và họ đã chứng minh rằng đàn ông quan hệ tình dục thường xuyên thực sự có thể giảm nguy cơ đau tim. Bất kỳ đối tác chu đáo nào biết được sex làm giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch nên khuyến khích ân ái “điều độ”. Sex có thể làm giảm rủi ro đau tim gây chết người, tăng cường sự miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch. Với tất cả những lợi ích trên cộng lại, bạn sẽ sống thọ hơn. Các nghiên cứu cho thấy ân ái thường xuyên kéo dài tuổi thọ thêm 7-8 năm.
Cải thiện sự tự tin
Bạn có biết tại sao đàn ông và phụ nữ trong những mẩu quảng cáo thuốc Viagra thường cười, huýt gió, nhảy nhót khi đi bộ đến công sở hay không? Hoạt động tình dục thực sự giúp cải thiện sự tự tin. Nhiều người cho biết quan hệ tình dục giúp họ cảm nhận tốt hơn về chính mình, đó là tác dụng phụ tuyệt vời.
Giảm rủi ro ung thư
Đàn ông hẳn sẽ vui khi biết rằng tích cực trong việc giường chiếu sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu cho thấy, đàn ông trong độ tuổi 20 làm chuyện ấy 5 lần trở lên mỗi tuần giảm đến 1/3 nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, trong khi đàn ông trên 21 tuổi với 21 lần “nhả đạn” mỗi tháng có liên quan đến sự giảm thiểu nguy cơ ung thư. Một cuộc nghiên cứu ở Pháp vào năm 1989 cho thấy, phụ nữ ít hoặc không ân ái có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao gấp ba lần so với người quan hệ tình dục thường xuyên.

Theo PNO

No comments: